Skip to main content

Biện Lý Bắt đầu chương trình Tài trợ cho các Nhóm Chống lại sự Bất công về Chủng tộc 2023 “Bend the Arc”

English Español​​​中文​​​Tiếng Việt​​

Phát hành ngày 7 tháng 4 năm 2023

LIÊN L ẠC:

Hugo Meza
Luật Sư Thay mặt Chánh Biện Lý
Nhóm Công Tố Viên Của Cộng Đồng
(408) 792-2456
 

Biện Lý Bắt đầu chương trình Tài trợ cho các Nhóm Chống lại sự Bất công về
Chủng tộc 2023 “Bend the Arc”

2023 Bend the Arc Flyer - Vietnamese

Văn phòng Biện lý Quận Hạt Santa Clara sẽ trao 60.000 đồng tài trợ “Bend the Arc” trong năm nay cho các tổ chức địa phương đang làm việc hướng tới bình đẳng chủng tộc.

Các nhóm đủ điều kiện nhận khoản tài trợ lên tới 5.000 đồng để giúp họ chống lại sự phân biệt chủng tộc và sự không cân xứng ở Quận Hạt Santa Clara. Chánh Biện Lý Jeff Rosen, người bắt đầu chương trình cung cấp các khoản trợ cấp cộng đồng năm 2021, đã tăng tổng số tiền thêm 10.000 đồng trong năm nay.

Biện lý Rosen nói: “Số tiền này thuộc về lại các khu dân cư của chúng tôi hoạt động vì công lý và sự công bằng. “Giống như tất cả các cộng đồng của chúng tôi, một cộng đồng không thể tồn tại nếu thiếu cộng đồng kia.”

Một trong những khoản tài trợ được trao vào năm ngoái đã được trao cho Chopsticks Alley Art, một tổ chức quảng bá di sản văn hóa Đông Nam Á (Southeast Asian cultural heritage) qua nghệ thuật để thúc đẩy sự hiểu biết nhiều hơn và kết nối các cộng đồng. Số tiền này được sử dụng để tạo ra Asian American Healing Convenings, là những nơi an toàn để giải quyết các thử  thách về sức khỏe tâm thần mà cộng đồng của họ phải đối mặt trong thời kỳ COVID-19 và nạn phân biệt chủng tộc có hệ thống đối với người Mỹ gốc Á.

Một khoản tài trợ khác dành cho Empowering Our Community for Success nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho một giải bóng bầu dục dành cho thanh niên ở các khu dân cư chưa được phục vụ đầy đủ ở San Jose. Một khoản tài trợ khác đã được trao cho một nhóm cung cấp giáo dục kiến ​​thức tài chính cho các cộng đồng bị thiệt thòi.

Các khoản tài trợ đã được trao cho các nhóm thuộc mọi kích cỡ, bao gồm một số hiệp hội khu phố như Guadalupe-Washington và Hoffman Via Monte.

Các khoản tài trợ đến từ Quỹ Tịếp thu Tài sản của Biện lý, là tiền tịếp thu từ các băng đảng, nhóm buôn bán ma túy và các tổ chức tội phạm. Như một cách để giúp khắc phục thiệt hại do những tên tội phạm đó gây ra, Văn phòng Biện lý đầu tư lại khoản tiền trở vào lại cho cộng đồng.

Biện lý Rosen đã công bố một loạt 26 cải cách công bằng xã hội vào năm 2020, bao gồm Chương trình Trợ cấp Công lý của Chủng tộc. Tất cả các cải cách đều nhằm giải quyết vấn đề phân biệt chủng tộc và thúc đẩy sự công bằng trong hệ thống tư pháp hình sự. Việc thực hiện các cải cách bắt đầu sau vụ sát hại George Floyd.

Hạn chót nộp đơn là Thứ Sáu, ngày 12 tháng 5 năm 2023. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang mạng Bend the Arc Grant Application Eligibility và trang mạng yêu cầu.

 

###

Tagged in: