Skip to main content

Kỹ sư phần mềm ở Gilroy bị buộc tội sau chuỗi vụ phạm tội quái lạ với lái xe trong tình trạng say rượu, sử dụng súng, và dựng bẫy nổ tại nhà

ENGLISHEspañol中文Tagalog

Phát hành ngày 6 tháng Ba, năm 2024

CONTACT:
Britlyn McCormick
Luật sư Thay mặt Chánh Biện Lý
Khu vực phía Nam Quận Hạt
(408) 201-0541

Kỹ sư phần mềm ở Gilroy bị buộc tội sau chuỗi vụ phạm tội quái lạ với lái xe trong tình trạng say rượu, sử dụng súng, và dựng bẫy nổ tại nhà

Văn phòng Biện lý Quận Santa Clara đã buộc tội một người đàn ông Gilroy về một chuỗi tội bắt đầu bằng một vụ tai nạn lái xe khi say rượu sau đó dẫn dắt cảnh sát đến việc thu thập vũ khí bất hợp pháp và cuối cùng đến nhà của anh ta, nơi có thể như một cái bẫy chất nổ đã được dựng sẵn.

Ngôi nhà của Markus Beck, nơi ngập tràn khí hơi đốt từ bếp lò, đã không phát nổ. Không một ai bị thương trong vụ tai nạn xe, vụ bắt giữ, hoặc tại nhà.

Người đàn ông 46 tuổi mang quốc tịch Đức phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc liên quan đến vũ khí. Cuộc điều tra đang tiến hành. Các cáo buộc có thể được bổ sung trước ngày ra tòa sắp tới, phiên tòa điều trần cáo trạng, vào ngày 10 tháng 4 tại Tòa án khu vực phía Nam Quận hạt ở Morgan Hill. Nếu bị kết tội, anh ta sẽ phải đối mặt với án tù. Beck đang bị giam giữ không được tại ngoại.

Chánh Biện lý Jeff Rosen nói: “Tôi rất biết ơn vì cảnh sát Gilroy đã ngăn chặn hành vi cực kỳ nguy hiểm này trước khi có ai đó bị thương nặng hoặc thiệt mạng”. “Chúng tôi sẽ buộc bị cáo này phải chịu trách nhiệm về thiệt hại và hành vi nguy hiểm. Cộng đồng Gilroy đang rung động và chúng tôi có mặt tại đó để giúp đỡ.” 

Các công tố viên cộng đồng của Văn phòng Biện lý đang hợp tác chặt chẽ với các quan chức thành phố và trường học. Ngoài ra, Trung tâm Phục hồi Mariposas của Văn phòng đang cung cấp nguồn lợi ích cho bất kỳ ai bị ảnh hưởng bởi vụ án, bao gồm các thông tin về Nói chuyện với Trẻ em Sau vụ Thảm kịch. Nếu bạn cần hỗ trợ thêm, vui lòng liên lạc với họ theo số (408) 209-8356 hoặc [email protected].

Lúc 4 giờ 24 sáng ngày 28 tháng 2, Beck đâm chiếc BMW của mình vào một xe hơi đậu trên đường Mantelli, sau đó quẹt vào bên hông của một xe khác. Một nhân chứng đã đưa cảnh sát tới chiếc xe hơi, nơi bị cáo đang ngồi với một khẩu súng đã nạp đạn để dưới chân. Beck đã bị bắt giữ. Khám xét cốp xe phát giác ra một khẩu súng trường tác chiến kiểu AR15 đã nạp đạn.

Cảnh sát đã xin được lệnh cấm bạo lực bằng súng để thu giữ các vũ khí khác của anh ta. Nhưng khi đến nhà anh ta, các nhân viên cảnh sát đã cảm thấy buồn nôn vì mùi khí đốt. Lò nướng đang bật ở nhiệt độ cao. Nhân viên cứu hỏa đã tắt đường khí đốt và các thanh tra đã tìm thấy nhiều điện thoại di động rải rác xung quanh ngôi nhà, nhằm tác động sự bật cháy từ khoảng cách xa. Các ống khói và lò sưởi đã được bịt kín.

###

Tagged in: